Vừa bước chân vào lĩnh vực điện ảnh, Viettel Media đã tiếp tục tuyên bố gia nhập mảng phim truyền hình dài tập, băng mình vào cuộc đua với những nhà sản xuất series truyền hình hàng đầu như VFC, Đông Tây… Nhiều người sẽ đặt câu hỏi 'tân binh làng phim' này có đang quá nóng vội?

Lý giải cho quyết định này, Phó giám đốc Kinh doanh Viettel Media Cao Phương Liên cho biết, thị trường phim truyền hình Việt hiện tại vẫn đang có những khoảng trống và cơ hội. Trong một vài năm trở lại đây, tuy các nhà sản xuất phim truyền hình đã có những nỗ lực làm mờ các phân khúc thị trường, cân nhắc các nhu cầu và thị hiếu khác nhau của các đối tượng khán giả khác nhau, nhưng nhìn chung thị trường phim truyền hình đang có sự phân hóa mạnh.

'Thị trường phim truyền hình trên toàn quốc nói chung vẫn đang mang nặng tính vùng miền. Ngay cả những series được coi là thành công nhất trong những năm qua, chúng ta có thể thấy rằng khán giả vẫn đang co cụm theo những khu vực địa lý cụ thể', bà Cao Phương Liên nói.

Nhìn vào các con số đo lường khán giả xem các bộ phim nổi bật nhất trong thời gian qua, có thể thấy nhận định này không phải không có cơ sở. Nếu như series Tiếng sét trong mưa do nhà sản xuất Mega GS phóng tác từ kịch phẩm Lôi Vũ của Trung Quốc được coi là một thành công lớn tại khu vực Tây Nam Bộ với mức rating lên tới 26.0 thì trên phạm vi cả nước series này chỉ đạt mức rating 3.6. Ở chiều ngược lại, series Người Phán Xử được Trung tâm Sản xuất Phim truyền hình Việt Nam VFC chuyển thể từ phim bộ Người Phán Xét của Israel chinh phục khán giả Hà Nội với rating 14.28 nhưng ở TP HCM chỉ được chưa đầy 1 điểm. Tương tự, series Về nhà đi con, cũng của VFC, có mức rating trung bình 14.1 tại Hà Nội nhưng chỉ đạt trung bình 1.39 tại TP HCM.

Nhìn vào lực lượng sản xuất, có thể thấy phần lớn các đơn vị sản xuất phim truyền hình đều đang 'đóng đô' ở khu vực phía Nam. Thị trường phía Bắc dường như chỉ có một mình VFC 'độc diễn'. Nhận thấy tiềm năng của thị trường này, nhiều nhà sản xuất hàng đầu của phương Nam trong thời gian qua đã nỗ lực Bắc tiến, đưa các series phim truyền hình tiếp cận khán giả miền Bắc. Nhưng thành công họ đạt được còn khá hạn chế do chưa thể vượt qua những khác biệt về nhu cầu và thị hiếu.

'Dấn thân vào lĩnh vực sản xuất phim truyền hình, ngoài việc mở rộng lĩnh vực kinh doanh, chúng tôi muốn đóng góp thêm màu sắc và sự đa dạng cho mảng phim truyền hình, chúng tôi sẽ dung hòa văn hóa Bắc và Nam vào các tác phẩm của mình, để có thể phục vụ tối đa nhu cầu của người Việt trên toàn quốc', bà Liên nói thêm.

Hồi đầu tháng 6 này, Viettel Media chính thức bước chân vào lĩnh vực điện ảnh khi debut Điên Tối – một bộ phim được dư luận và giới chuyên môn đánh giá cao về mặt kỹ thuật làm phim. Sau hai tuần công chiếu, bộ phim đã phủ rộng trên nhiều hạ tầng OTT và mạng xã hội, đạt gần 8 triệu lượt xem.

Thành công về mặt chuyên môn của Điên Tối là sự khẳng định Viettel Media đang sở hữu đội ngũ sản xuất tay nghề cao, đáp ứng những nhu cầu khắt khe của một sản phẩm điện ảnh.

Trước Điên Tối, Viettel Media cũng là một nhà sản xuất các sản phẩm truyền hình và nội dung số hàng đầu ở khu vực phía Bắc, Viettel Media đứng sau hàng loạt gameshow truyền hình thực tế và web series thành công của làng giải trí Việt. Gameshow truyền hình thực tế Sao Nhập Ngũ phát sóng mùa thứ 9 hồi đầu năm nay đã nhanh chóng trở thành hiện tượng với độ phủ sóng rộng rãi trên báo chí cùng số lượt xem khủng trên các mạng xã hội.  Trong số các web series hot hit của Viettel Media có thể kể đến Ảo tưởng tuổi 17; Chị đứng đấy chờ em đến tán; Yêu lầm bạn thân; Shipper, em ship tim tôi đi đâu?; Người ở bên khi tôi 16; Bạn học tôi là bố.... Một số sản phẩm đã được nền tảng OTT cung cấp nội dung số hàng đầu thế giới Netflix mua bản quyền, cung cấp tới khán giả toàn cầu.

'Sau nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực sản xuất chương trình truyền hình và nội dung số, chúng tôi đã xây dựng đội ngũ sản xuất tay nghề cao, tích lũy những bài học kinh nghiệm, bồi đắp kỹ năng quản trị để có thể tự tin bước vào lĩnh vực phim bộ truyền hình', Phó giám đốc Nội dung Viettel Media Lê Anh Ngọc khẳng định.

Một lĩnh vực mà Viettel Media đã khẳng định vị thế số một là sở hữu và kinh doanh bản quyền phim. Với kho hàng ngàn phim bộ truyền hình nổi bật và phim điện ảnh của các nền điện ảnh hàng đầu như Mỹ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan, Viettel Media là một đối tác kinh doanh quan trọng của các đài truyền hình và các OTT cung cấp nội dung trên thị trường. Với lợi thế này, không khó hiểu khi Viettel Media quyết định dấn thân hơn nữa vào lĩnh vực sản xuất, cụ thể là phim truyền hình. Khả năng liên kết với một hệ thống phân phối rộng khắp khiến đơn vị sản xuất này có sự chủ động trong việc giải bài toán kinh doanh và tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm.

'Giống như Điên Tối, các sản phẩm phim bộ truyền hình của Viettel Media cũng sẽ được đặt lên một bệ phóng truyền thông – hạ tầng vững vàng mà chúng tôi đang sở hữu,' ông Lê Anh Ngọc nói.

Tuy có trong tay nhiều lợi thế, nhưng Viettel Media khi bước chân vào lĩnh vực sản xuất phim truyền hình cũng đối mặt với vô số thách thức. Sự phát triển nóng của các gameshow truyền hình trong một vài năm trở lại đây đồng nghĩa với miếng bánh thị phần của phim bộ trở nên nhỏ hơn, việc giải bài toán lợi nhuận cũng vì thế mà trở nên khó khăn hơn. Đây là một phần lý do khiến nhiều đơn vị sản xuất phim truyền hình đã 'án binh bất động' hoặc lặng lẽ biến mất trong thời gian qua, để lại một thị trường chỉ còn bóng dáng của vài ông lớn. Tuy nhiên, Giám đốc Viettel Media Võ Thanh Hải khẳng định, giai đoạn thị trường trải qua một cuộc gạn lọc như vậy chính là thời cơ vàng để những nhà sản xuất, nhà đầu tư có tham vọng tìm kiếm cơ hội mới.

'Khi họ thấy khó không dám đầu tư, chúng tôi sẽ đầu tư. Khi họ thất bại và rút lui khỏi thị trường, chúng tôi sẽ đi gieo mầm. Viettel Media là vậy. Chúng tôi cho rằng thị trường càng thách thức, cơ hội càng cao. Nhưng thành công sẽ chỉ dành cho những đơn vị dám đột phá, sẵn sàng đi đường dài mà thôi. Trong lĩnh vực này, Viettel Media xác định cùng các đơn vị xây dựng một thị trường lành mạnh và tạo giá trị bền vững'  Giám đốc Viettel Media Võ Thanh Hải khẳng định.

Nguồn: Tiin

Tin liên quan

Tin Báo chí Thiết bị 5G Viettel được phân phối tại 9 quốc gia Trung Đông
Ngày 9/5, TCT Công nghiệp Công nghệ cao Viettel (VHT) và công ty High Cloud Technologies (UAE) ký kết Thỏa thuận phân phối các sản phẩm hạ tầng mạng viễn thông thế hệ 5 tại khu vực Trung Đông.
Tin Báo chí | Thứ năm, 09/05/2024
Xem thêm
Tin Báo chí Viettel sẽ hợp tác chiến lược với 2 công ty hàng đầu Malaysia
Tại triển lãm Quốc phòng, An ninh Châu Á, đại diện của Tập đoàn Viettel là TCT Công nghiệp Công nghệ cao Viettel (VHT) đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với các công ty hàng đầu tại Malaysia.
Tin Báo chí | Thứ ba, 07/05/2024
Xem thêm
Tin Báo chí Viettel đứng thứ 2 thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông
Brand Finance – tổ chức hàng đầu thế giới của Anh vừa công bố Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu toàn cầu. Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) trở thành thương hiệu viễn thông mạnh thứ 2 thế giới, vượt qua nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn như Swisscom (Thụy Sĩ), Jio (Ấn Độ), STC (Ả Rập Xê Út)…
Tin Báo chí | Thứ tư, 27/03/2024
Xem thêm
Tin Báo chí Viettel IDC cùng các Tập đoàn công nghệ tổ chức hội nghị về điện toán đám mây bền vững
Ngày 18/3/2024, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị Data Center & Cloud Infrastructure Summit (DCCI Summit) với chủ đề “Phát triển tương lai số bền vững”. Đây là năm thứ 3 Viettel IDC tổ chức hội nghị này với mục tiêu phát triển thị trường Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam.
Tin Báo chí | Thứ hai, 18/03/2024
Xem thêm
Tin Báo chí Mùa 3 chương trình “Mẹ vắng nhà – Ba là siêu nhân” do Viettel Media sản xuất chính thức tái xuất với mùa 3!
Vào 16/3 vừa qua, Viettel Media, Digital Agency trực thuộc Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội, đã tổ chức họp báo ra mắt mùa 3 chương trình “Mẹ vắng nhà – Ba là siêu nhân”.
Tin Báo chí | Thứ hai, 18/03/2024
Xem thêm
Tin Báo chí Viettel Cyber Security là 'Nhà cung cấp dịch vụ ATTT của năm' trong 2 năm liên tiếp
Tháng 1/2024, Viettel Cyber Security (VCS) một lần nữa khẳng định vị thế dẫn đầu không thể lay chuyển tại thị trường ATTT Việt Nam khi được Frost & Sullivan vinh danh “Nhà cung cấp dịch vụ ATTT của năm”.
Tin Báo chí | Thứ tư, 17/01/2024
Xem thêm
Tin Báo chí Sao nhập ngũ 2024 của Viettel Media gây ấn tượng mạnh với dàn sao siêu chất
Ngày 11/12 tại TP.HCM, Viettel Media tổ chức ra mắt chương trình “Sao nhập ngũ 2024: Không khoan nhượng”. Dàn cast mùa này là 8 sao nam cực nổi tiếng ra mắt với bộ quân phục vừa "ngầu" vừa mạnh mẽ.
Tin Báo chí | Thứ ba, 12/12/2023
Xem thêm
Tin Báo chí Dẫn đầu với hơn 30.000 lượt bình chọn từ người tiêu dùng, Viettel Money xuất sắc thắng giải tại Smart Choice Awards 2023
Mới đây, Viettel Money đã chiến thắng tại giải thưởng Better Choice Awards 2023, hạng mục Smart Choice Awards, lĩnh vực Giải pháp sáng tạo trong Ứng dụng tiêu dùng với lượt bình chọn và số điểm áp đảo từ hội đồng chấm thi.
Tin Báo chí | Thứ ba, 14/11/2023
Xem thêm
Tin Báo chí Chiến dịch Tết của Viettel Money nhận giải marketing quốc tế
“Tết tận hưởng” của Viettel Money chiến thắng hạng mục Chiến dịch marketing của năm tại Giải thưởng Kinh doanh quốc tế nhờ tính sáng tạo, truyền thông lan tỏa.
Tin Báo chí | Thứ sáu, 03/11/2023
Xem thêm
Tin Báo chí Viettel Media chính thức ra mắt phim 'Tình trạng: Đã ly hôn'
Bộ phim truyền hình dài tập “Tình trạng: Đã ly hôn” do Viettel Media sản xuất đã chính thức lên sóng HTV7 và Netflix, mang đến một góc nhìn mới mẻ về vấn đề ly hôn trong cuộc sống gia đình hiện nay.
Tin Báo chí | Thứ tư, 20/09/2023
Xem thêm
Thư viện
THỜI GIAN TỪ
ĐẾN
CHỦ ĐỀ
Định dạng
Thư viện

Bộ lọc

công ty thành viên