Đầu năm 2022, Brand Finance - công ty tư vấn và định giá thương hiệu hàng đầu thế giới công bố bảng xếp hạng giá trị thương hiệu. Theo đó, với định giá 8,758 tỷ USD, giá trị thương hiệu Viettel tăng 44% so với năm 2021, tăng 99 bậc trên bảng xếp hạng những thương hiệu giá trị nhất thế giới. Nhờ đó, Viettel vào Top 250 thương hiệu của thế giới về giá trị (đứng thứ 227), xếp trên cả Spotify, Qualcomm…

Những yếu tố giúp giá trị thương hiệu Viettel lập đỉnh mới
 

Đây được coi là bước đột phá ngoạn mục của thương hiệu Viettel sau khi lập đỉnh vào năm 2021, cùng thời điểm với việc thay đổi nhận diện để xây dựng hình ảnh trẻ trung, năng động và 4.0 để phù hợp với tuyên bố sứ mệnh mới và chiến lược chuyển dịch trở thành nhà cung cấp dịch vụ số. Đâu là nguyên nhân dẫn tới cú phá đỉnh lịch sử của Viettel, giúp thương hiệu này tăng giá trị, vượt cả những tên tuổi lớn khác của thế giới?

Những yếu tố giúp giá trị thương hiệu Viettel lập đỉnh mới
 

Nếu nhìn vào những kết quả và hành trình thương hiệu của Viettel trong năm 2021, có thể nhìn thấy 3 lý do nổi bật: Thứ nhất, các công ty công nghệ sở hữu hạ tầng số mang tính nền tảng ở cấp độ toàn cầu có giá trị thương hiệu tăng mạnh. Hạ tầng số của các công ty này đóng vai trò quan trọng trong đại dịch Covid-19 với chức năng kết nối qua mạng viễn thông và hạ tầng CNTT. Viettel cũng nằm trong nhóm này khi sở hữu hạ tầng số tại 11 quốc gia, giúp tập đoàn này tạo ra ảnh hưởng lớn, tích cực trong đại dịch. Do đó, việc thương hiệu Viettel có sự thăng hạng lớn về giá trị là đúng xu thế.

Những yếu tố giúp giá trị thương hiệu Viettel lập đỉnh mới
 

Đây cũng là lý do Viettel là thương hiệu mạnh thứ 61 trên toàn cầu, được đo lường thông qua Chỉ số Sức mạnh thương hiệu (Brand Strength Index) của Brand Finance năm 2022. Viettel cũng là đơn vị duy nhất của Việt Nam lọt vào top 250 toàn cầu và một trong số 10 thương hiệu thăng hạng nhiều nhất năm 2022 của Brand Finance.

Lý do thứ hai, năm 2021, Viettel đạt được nhiều kết quả tích cực trong kinh doanh quốc tế với mảng viễn thông tăng trưởng lợi nhuận tới 13,5%, đặc biệt trong bối cảnh thị trường này dù có cải thiện nhưng doanh thu và lợi nhuận của ngành vẫn đi ngang. Riêng Viettel còn tạo ra tăng trưởng tới gần 40% ở thị trường châu Phi và vươn lên vị trí số 1 ở Myanmar.

 

Những yếu tố giúp giá trị thương hiệu Viettel lập đỉnh mới
 

Trong lĩnh vực viễn thông, Viettel là thương hiệu tiên phong thiết kế và nghiên cứu sản xuất thành công hệ sinh thái thiết bị mạng 5G - công nghệ của tương lai, phục vụ cho xã hội 4.0. Đây là nhân tố quan trọng để Viettel tạo ra nguồn doanh thu mới trong tương lại, qua đó đóng góp vào giá trị thương hiệu của Viettel.

Thứ ba, Viettel thực hiện một sự thay đổi lớn về bộ nhận diện thương hiệu. Theo đó, thương hiệu Viettel được “lột xác” với hình ảnh trẻ trung, năng động và 4.0. Nhờ đó, thương hiệu Viettel có hình ảnh nổi bật dù là trên đường phố Việt Nam hay trên tất cả các nền tảng số với màu đỏ ấn tượng.

Những yếu tố giúp giá trị thương hiệu Viettel lập đỉnh mới
 

Thực tế, cảm nhận của người dùng về hình ảnh mới của Viettel cũng thay đổi tích cực hơn so với trước, tương ứng với tuyên bố sứ mệnh “Tiên phong, chủ lực kiến tạo xã hội số” mà thương hiệu này cam kết.

Bình luận về việc gia tăng vượt trội về giá trị của các thương hiệu Việt Nam, ông Samir Dixit - Giám đốc điều hành Brand Finance châu Á Thái Bình Dương cho biết: “Các thương hiệu Việt Nam đã thể hiện sức bật vượt trội trong suốt thời kỳ Covid-19 và đang cạnh tranh mạnh mẽ với một số thương hiệu toàn cầu lâu đời nhất. Một số thành công về thương hiệu đối với các thương hiệu Việt Nam cũng có thể là nhờ “Chương trình Giá trị Việt Nam”, một sáng kiến của chính phủ khuyến khích các công ty tập trung vào thương hiệu nhiều hơn”.

Theo VietnamNet

Tin liên quan

Tin Báo chí Thiết bị 5G Viettel được phân phối tại 9 quốc gia Trung Đông
Ngày 9/5, TCT Công nghiệp Công nghệ cao Viettel (VHT) và công ty High Cloud Technologies (UAE) ký kết Thỏa thuận phân phối các sản phẩm hạ tầng mạng viễn thông thế hệ 5 tại khu vực Trung Đông.
Tin Báo chí | Thứ năm, 09/05/2024
Xem thêm
Tin Báo chí Viettel sẽ hợp tác chiến lược với 2 công ty hàng đầu Malaysia
Tại triển lãm Quốc phòng, An ninh Châu Á, đại diện của Tập đoàn Viettel là TCT Công nghiệp Công nghệ cao Viettel (VHT) đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với các công ty hàng đầu tại Malaysia.
Tin Báo chí | Thứ ba, 07/05/2024
Xem thêm
Tin Báo chí Viettel đứng thứ 2 thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông
Brand Finance – tổ chức hàng đầu thế giới của Anh vừa công bố Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu toàn cầu. Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) trở thành thương hiệu viễn thông mạnh thứ 2 thế giới, vượt qua nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn như Swisscom (Thụy Sĩ), Jio (Ấn Độ), STC (Ả Rập Xê Út)…
Tin Báo chí | Thứ tư, 27/03/2024
Xem thêm
Tin Báo chí Viettel IDC cùng các Tập đoàn công nghệ tổ chức hội nghị về điện toán đám mây bền vững
Ngày 18/3/2024, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị Data Center & Cloud Infrastructure Summit (DCCI Summit) với chủ đề “Phát triển tương lai số bền vững”. Đây là năm thứ 3 Viettel IDC tổ chức hội nghị này với mục tiêu phát triển thị trường Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam.
Tin Báo chí | Thứ hai, 18/03/2024
Xem thêm
Tin Báo chí Mùa 3 chương trình “Mẹ vắng nhà – Ba là siêu nhân” do Viettel Media sản xuất chính thức tái xuất với mùa 3!
Vào 16/3 vừa qua, Viettel Media, Digital Agency trực thuộc Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội, đã tổ chức họp báo ra mắt mùa 3 chương trình “Mẹ vắng nhà – Ba là siêu nhân”.
Tin Báo chí | Thứ hai, 18/03/2024
Xem thêm
Tin Báo chí Viettel Cyber Security là 'Nhà cung cấp dịch vụ ATTT của năm' trong 2 năm liên tiếp
Tháng 1/2024, Viettel Cyber Security (VCS) một lần nữa khẳng định vị thế dẫn đầu không thể lay chuyển tại thị trường ATTT Việt Nam khi được Frost & Sullivan vinh danh “Nhà cung cấp dịch vụ ATTT của năm”.
Tin Báo chí | Thứ tư, 17/01/2024
Xem thêm
Tin Báo chí Sao nhập ngũ 2024 của Viettel Media gây ấn tượng mạnh với dàn sao siêu chất
Ngày 11/12 tại TP.HCM, Viettel Media tổ chức ra mắt chương trình “Sao nhập ngũ 2024: Không khoan nhượng”. Dàn cast mùa này là 8 sao nam cực nổi tiếng ra mắt với bộ quân phục vừa "ngầu" vừa mạnh mẽ.
Tin Báo chí | Thứ ba, 12/12/2023
Xem thêm
Tin Báo chí Dẫn đầu với hơn 30.000 lượt bình chọn từ người tiêu dùng, Viettel Money xuất sắc thắng giải tại Smart Choice Awards 2023
Mới đây, Viettel Money đã chiến thắng tại giải thưởng Better Choice Awards 2023, hạng mục Smart Choice Awards, lĩnh vực Giải pháp sáng tạo trong Ứng dụng tiêu dùng với lượt bình chọn và số điểm áp đảo từ hội đồng chấm thi.
Tin Báo chí | Thứ ba, 14/11/2023
Xem thêm
Tin Báo chí Chiến dịch Tết của Viettel Money nhận giải marketing quốc tế
“Tết tận hưởng” của Viettel Money chiến thắng hạng mục Chiến dịch marketing của năm tại Giải thưởng Kinh doanh quốc tế nhờ tính sáng tạo, truyền thông lan tỏa.
Tin Báo chí | Thứ sáu, 03/11/2023
Xem thêm
Tin Báo chí Viettel Media chính thức ra mắt phim 'Tình trạng: Đã ly hôn'
Bộ phim truyền hình dài tập “Tình trạng: Đã ly hôn” do Viettel Media sản xuất đã chính thức lên sóng HTV7 và Netflix, mang đến một góc nhìn mới mẻ về vấn đề ly hôn trong cuộc sống gia đình hiện nay.
Tin Báo chí | Thứ tư, 20/09/2023
Xem thêm
Thư viện
THỜI GIAN TỪ
ĐẾN
CHỦ ĐỀ
Định dạng
Thư viện

Bộ lọc

công ty thành viên